GOOGLE ADWORDS

1. Google AdWords là gì?

Bạn có thể search ngay cụm từ này trên Google và nhận được khoảng 289.000 câu trả lời.

 

GA

 

Nhưng quan trọng hơn. Bạn biết sẽ thấy được những ô bôi vàng ở trên chính là những người đang Quảng cáo Google cụm từ mà bạn vừa tìm kiếm “Google AdWords là gì?

Và tưởng tượng rằng, bạn đang kinh doanh bán nội thất tại Đà Nẵng. Khách hàng sẽ tìm kiếm các từ như:

  • Nội thất đà nẵng
  • Nôị thất gỗ đà nẵng
  • Nội thất gỗ tại đà nẵng

Bạn biết rằng, nếu họ tìm kiếm những từ đó thì khả năng họ đang quan tâm và có nhu cầu mua hàng trong hiện tại hoặc tương lại gần là rất lớn. Và nếu website của bạn xuất hiện ở trang đầu khi khách tìm kiếm thì kết quả như thế nào….

  • Đầu tiên họ sẽ vào website của bạn
  • Sau đó xem hình ảnh, giá cả, dịch vụ, chất lượng..
  • Và nếu tất cả điều đó làm họ thích thú thì họ sẽ liên lạc ngay với bạn hoặc đến trực tiếp cửa hàng
  • Cuối cùng…bạn có khách hàng và tiền

2. Quảng cáo Adwords có thể làm những gì?

Có thể làm được rất nhiều việc:

2

  • Khảo sát cho bạn biết thị trường của ngành hàng như thế nào

Nhìn biểu đồ trên ta biết được ngay các tháng cao điểm khách Việt Nam của du lịch Đà Nẵng là vào Tháng 4 – 5 – 6 – 7, các tháng thấp điểm là 9 – 10 – 11 – 12 – 1

Ta cũng biết được số lượt người tìm kiếm với cụm từ đó trong cả nước là bao nhiêu.

Trên đây chỉ là ví dụ nhỏ để minh chứng cho việc khảo sát một số ngành hàng nào đó trên Internet nói chung và Google Adwords nói riêng khá hiệu quả.

Vậy thì khi bắt đầu một chiến dịch chạy quảng cáo Adwords, chúng tôi sẽ tiến hành tìm hiểu thị trường, xem mức độ cạnh tranh của từ khóa, xem đối thủ, tiềm năng của thị trường ở mức bao nhiêu.

  • Tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn

Google có một lợi thế là chỉ phân phối quảng cáo đến những người đang tìm kiếm giải pháp nào đó. Nên việc khi họ có nhu cầu muốn tìm thông tin ở 1 sản phẩm dịch vụ mà bạn đang kinh doanh thì gần như “chính xác” họ là đối tượng mục tiêu mà bạn quan tâm.

Lưu ý: Tùy thuộc mục đích truyền thông quảng cáo để bạn chọn từ khóa phù hợp khi quảng cáo với AdWords.

Ví dụ:Nếu bạn muốn quảng cáo để bán hàng ngay: Hãy chọn từ khóa như “giá, cửa hàng, khuyến mãi….”

Nếu bạn muốn truyền thông dạng “nuôi dưỡng” để tìm khách hàng tiềm năng trước: Hãy chọn những từ khóa như “đánh giá, thông tin, chất lượng…

  • Khả năng linh động rất cao trong chiến dịch quảng cáo
    • Tùy chỉnh ngân sách: Trong quá trình quảng cáo, bạn có thể thêm bớt ngân sách quảng cáo ngay lập tức để điều chỉnh kế hoạch thích hợp.
    • Tùy chỉnh nội dung quảng cáo: Bạn có thể thêm – bớt từ khóa quảng cáo, thay đổi trang đích, thay đổi nội dung, thông điệp quảng cáo
  • Khả năng đo lường hiệu quả
    • Cũng như Facebook, bạn có thể đo lường cụ thể bằng con số các chỉ tiêu, kết quả, số lượng click chuột, chi phí trung bình, mức độ chuyển đổi…Bằng cách này, bạn dễ dàng thay đổi hay có phương án khả thi trong suốt quá trình chạy.

Đây là lợi thế của các công cụ quảng cáo trực tuyến nói chung, không như quảng cáo truyền thống (báo chí, băng rôn, truyền hình), bạn sẽ khó đo lường số người quan tâm hay trực tiếp hành động khi xuất hiện quảng cáo.

3. Liên hệ dịch vụ Google AdWords:

Hỗ trợ trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! Cảm ơn ơn bạn đã ghé thăm trang web của chúng tôi. Hãy nhấn nút chat nếu bạn muốn liên hệ hay có thắc mắc gì với chúng tôi.

Chat